Cách sắp xếp vật tư trong kho hiệu quả

Việc sắp xếp phân loại vật tư trên giá kệ nhà kho có vai trò quan trọng trong việc xuất nhập hàng hóa, bảo quản và lưu trữ hàng hóa.

Tại sao phải sắp xếp vật tư trong kho?

Vật tư bao gồm toàn bộ tư liệu sản xuất như nhiên liệu, vật liệu, nhiên liệu, các thiết bị máy móc, được lưu trữ trong nhà kho. Không phải nhà kho nào cũng rộng rãi có đủ diện tích để bày hết tất cả vật tư. Bởi vậy cần sắp xếp vật tư gọn gàng và hợp lý, cần phân loại rõ ràng từng vật tư cụ thể khoa học để tránh sự nhầm lẫn trong quản lý và dễ dàng tìm kiếm cũng như thuận tiện trong khâu xuất nhập hàng hóa.

Khi chúng ta sắp xếp vật tư trong kho gọn gàng sẽ làm cho không gian nhà kho sạch thoáng hơn, bảo vệ được vật tư hiệu quả, hạn chế việc thất thoát, han gỉ và hư hỏng sản phẩm. 

Phân loại và sắp xếp vật tư sẽ tối ưu được diện tích nhà kho, tiết kiệm được thời gian tìm sản phẩm và chi phí mở rộng nhà kho. 

Cách sắp xếp vật tư trong nhà kho

Để sắp xếp vật tư nhà kho đúng hiệu quả hãy thực hiện theo các bước sau.
  • Bước 1. Khảo sát diện tích nhà kho - Phải đo đạc chính xác chiều dài, chiều rộng chiều cao của nhà kho để tính được diện tích chính xác nhất. Cần khảo diện tích để tính toán bố trí sắp xếp vật liệu hợp lý.
  • Bước 2. Thiết kế lắp đặt giá kệ kho hàng để vật tư nhà kho - Dựa diện tích đã thu được trong bước khảo sát chúng ta tiến hành thiết kế lên vẽ các vị trí lắp đặt giá kệ để vật tư, ước chừng số lượng kệ chứa hàng.
  • Bước 3 - Lên sơ đồ sắp xếp và phân chia khu vực để vật tư - Hãy đánh dấu ký hiệu từng vị trí để vật tư cụ thể và rõ ràng
  • Bước 4: Tiến hành sắp xếp các loại, mẫu vật từ theo sơ đồ chi tiết - Lưu ý quan trọng bạn ưu tiên đặt những sản phẩm xuất trước nhập sau như vậy dễ lấy hàng hơn. Phải để lối đi lại thoải mái để xuất nhập hàng. sử dụng pallet là công cụ hỗ trợ bốc dỡ hàng hóa khi sắp xếp vật tư trong kho.

Một kinh nghiệm giúp bạn dễ dàng quản lý vật tư trong kho nên có một bản chỉ dẫn từ cửa ra vào để giúp bạn tiết kiệm được thời gian tìm kiếm.

Trên đây là những kinh nghiệm tóm tắt cách sắp xếp vật tư trong kho, mong rằng những chia sẻ ngắn gọn này sẽ là kiến thức hữu ích cho bạn ứng dụng vào công việc của mình. 

Công ty Thăng Long cung cấp đầy đủ giá kệ lưu trữ bảo quản hàng hóa trong kho như kệ kho hàng, kệ hàng nặng, kệ trung tải, kệ đa năng... Hãy liên hệ với Thăng Long nếu bạn có nhu cầu sử dụng sản phẩm chất lượng giá cả hợp lý này nhé - Hotline: 0919.467.868 - 0964.196.611
Cách sắp xếp vật tư trong kho hiệu quả Cách sắp xếp vật tư trong kho hiệu quả Reviewed by sieuthigiakeThangLong on 01:49 Rating: 5

Không có nhận xét nào:

Được tạo bởi Blogger.